5 công dụng mật ong với sức khỏe

Những công dụng thần dược của mật ong rừng đối với sức khỏe con người. Đây là quà tặng thiên nhiên ban tặng với tất cả những tinh túy, cùng khám phá 5 công dụng tuyệt vời:

khai-thac-mat-ong-rung

1.Điều hòa đường huyết

Một trong những công dụng mật ong mà ít người biết đến chính là điều hòa đường huyết. Do trong mật ong rừng chứa glucose và fructose có tác dụng điều hòa và không làm lượng đường trong máu tăng lên đột ngột.

2.Xua tan chứng mất ngủ
Chỉ cần hòa một cốc sữa có thêm 2 thìa mật ong trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu và tinh thần sảng khoái vào buổi sáng hôm sau.

3.Tăng năng lượng

Do lượng đường hữu cơ trong mật ong rừng sẽ dễ dàng thẩm thấu trực tiếp vào máu nên bạn sẽ nhanh chóng thấy hết mệt mỏi ngay lập tức khi ăn mật ong.

Bạn sẽ không cần phải lo lắng tăng cân khi háo ngọt nữa vì mật ong rừng nguyên chất  sẽ cung cấp cho bạn nguồn calo lành mạnh khi bạn bị mệt mỏi.

4.Chữa ho

Có lẽ đây công dụng mật ong này được mọi người biết đến và sử dụng rộng rãi.
Chanh hấp mật ong luôn là lựa chọn hàng đầu của các bậc phụ huynh khi trẻ nhỏ bị mắc ho hay bị viêm họng.
Và cũng không ít người lớn ưa thích vị ngọt thanh dịu của chanh mật ong hơn những loại thuốc ho hay tây dược bởi nó không hề có tác dụng phụ. Chữa bỏng
Trong trường hợp bị bỏng nhẹ thì bạn có thể bôi một lớp mật ong lên vết bỏng. Công dụng mật ong không chỉ giảm sưng, chống viêm mà khả năng để lại sẹo trên da cũng sẽ cực thấp.

5.Chữa lành vết thương
Sau khi sát trùng vết thương bạn chỉ cần bôi một lớp mật ong mỏng bên ngoài da là thì vết thương sẽ nhanh lành hơn cả việc bôi thuốc kháng sinh ngoài da. Đây chính là một phương thuốc tuyệt vời cho những ai dị ứng với thuốc kháng sinh.

Bình luận về bài viết này